Sử dụng
-Cho các động cơ diesel tốc độ trung bình, dùng làm thiết bị động lực của tàu trong ngành hàng
hải hoặc sử dụngcho các động cơ phụ ngành công nghiệp chạy với nhiên liệu nặng, chịu tải trọng
cao. Những điều kiện thường xảy ra như :
Các thiết kế động cơ mới hơn, các động cơ có vòng chặn lửa, đặc biệt là động cơ Wartsila,
Ở nơi mức dầu nhớt tiêu hao < 0.5 g / kWh
Ở nơi có hệ số tải là > 90%
Nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh > 3%
-Các hộp số thuỷ và một số ứng dụng không yêu cầu dầu đặc biệt :
Những động cơ trung tốc đốt nhiên liệu nặng rất cần những loại dầu nhờn chuyên biệt. Nhiên liệu
nặng khi lẫn vớidầu bôi trơn có asphaltenes, đòi hỏi phải có loại tẩy rửa đặc biệt để tránh tạo cặn.
Việc cháy với nhiên liệu có lưu huỳnhcao tạo ra axit lưu huỳnh, gây ăn mòn các vòng bạc xéc măng
và thành xi lanh, trừ khi nó được vô hiệu hóa bằng một độkiềm cao dự trữ trong dầu. Dầu bôi trơn
hoạt động với tuổi thọ cao, nên các máy ly tâm được sử dụng để loại bỏ nước và các sản phẩm
cháy gây nhiễm bẩn dầu bôi trơn. Dầu động cơ trung tốc phải được thiết kế đặc biệt để loại các
chất nhiễm bẩn này ra khỏi các máy phân ly .
Các động cơ hiện đại, có nhiều đòi hỏi hơn bao giờ hết. Lượng tiêu hao dầu bôi trơn đã giảm mạnh
bởi việc sử dụng các“vòng chặn lửa” hoặc vòng “chống đánh bóng”. Mức tiêu hao dầu thấp hơn làm
giảm mức làm mới dầu thông qua việc châm thêm . Điều này có nghĩa là tuổi thọ trung bình của thời
gian thay dầu bôi trơn là xa hơn rất nhiều so với bình thường. Do đó dầuđược làm việc lâu hơn trước
và chịu những ứng suất do nhiệt độ cao, nhiễm bẩn và axit của các sản phẩm cháy tốt hơn.
Argina XL đã được thiết kế đặc biệt cho các điều kiện ứng suất rất cao, thường được tìm thấy trong
hầu hết các động cơ Wartsilahiện đại trong các nhà máy điện hoặc các ứng dụng làm thiết bị động lực
đẩy tàu.
Lưu ý: Do số độ kiềm của nó cao, dầu này có một hàm lượng tro cao. Để tránh cặn tro quá mức,
không sử dụng với nhiên liệu có thành phần lưu huỳnh thấp, hoặc với động cơ có mức tiêu hao dầu
bôi trơn cao.
Ưu điểm kỹ thuật
– Khả năng làm sạch động cơ tuyệt vời Chất tẩy rửa cao hơn nhiều so với Argina X làm cho đáy
cacte, bệ van và piston rất sạch .
Trong công thức đã được tối ưu hóa để giảm bớt cặn ở các khu vực tối quan trọng của động cơ .
Như trong lòng piston
– Độ bền oxy hóa cực cao Tuổi thọ của dầu dài hơn và tính kháng oxi hóa làm đặc dầu tốt hơn.
– Độ kiềm tổng cao ( 50 ) Kéo dài tuổi thọ của dầu lâu hơn trong các động cơ mà mức giảm số độ
kiềm (BN) nhanh. Trong nhiều trường hợp một mức cân bằng thỏa đáng BN có thể được duy trì,
mà điều này sẽ không thể thực hiện với dầu 40 BN.
– Duy trì số kiềm BN rất tốt Chống tổn thất chuyển hóa về số kiềm do bị Oxi hóa .
– Thích hợp cho các bộ lọc ly tâm Công thức có tính tẩy rửa cao/phân tán thấp giúp tách cặn bẩn và
nước nhanh trong các bộ lọc ly tâm.
-Hoàn toàn tương thích với các sản phẩm khác cùng họ Argina Argina XL có thể được sử dụng
để châm thêm vào động cơ đang chạy
bằng loại dầu khác của gia đình Argina, giúp kiểm soát nhanh chóng số BN mà không cần thay đổi dầu
BAO BÌ
Chứa trong phuy 209 lít, 20 lit, theo yêu cầu.
ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN

Bảo quản nơi có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ trên 60oC.
AN TOÀN
Tránh tiếp xúc trông thời gian dài và thường xuyên với dầu dẫ qua sử dụng. Thải bỏ dầu đã qua sử dụng
đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường
Tham khảo chi tiết An toàn, sức khỏe, môi trường trên MSDS của sản phẩm